Thursday, June 9, 2011

Ganun pala ang Mother's Love

"Itong c ej sobrang kulet, pasaway, pilyo. Pinapalo ko n kamay nya kc gsto pglaruan un plug pro uulit ulitin p rn, ggwa p ng paraan. Pinapgalitan ko n cya. Pro pg tinitigan n nya ako n prang inosente, bilog na bilog ung mata tpos ang sweet ng smile, nwwla n ung inis ko. Kinikiss at hug ko n cya. Gnun pla tlga no? Mother's love. Gnun pla un. :)"
Text ko sa isang kaibigan ko matapos ko ulanin ng halik ang makulit kong anak na pasaway. Pinost ko din sa FB pra sa lahat.

Minsan naiisip ko nung nagbigay ng kakulitan at kapilyohan c Lord, nasa front row c EJ "with arms wide open", kaya saganang sagana cya sa mga un. Nakakatuwa makita kung paano cya mag-react sa mga nangyayari sa paligid nya, nakakatuwa makita na nag-eexperimento cya, nakakatuwa makita na nakakapag-communicate na cya paunti-unti. Alam na nya kung anong gusto nya, kung milk o water o lumabas o mag play ng ball o magtampisaw sa tubig. Hindi ko alam kung may lahi ba cyang sirena o nasobrahan din ng pagka-mana sakin, dahil hayok na hayok cya sa paglalaro sa tubig.

Nakakatuwa makita lumaki ang anak mo. Lalo na kung maiisip mo na galing cya sayo. Kaya pla hindi tayo kayang tiisin ng mga nanay natin. Kahit anong gawin natin mapapatawad pa rin nya tayo, at minsan pa nga gagawa pa cya ng paraan pra kampihan tayo. Ngyon alam ko na kung bakit. :)


1 comment:

  1. Naku ganyan na ganyan rin si Miggy. pero totoo pag nagsmile na sila, nakakawala ng inis..

    ReplyDelete